ภาคเอกชนมอบตู้ปันสุข พ่อเมืองมหาชัยเตรียมติดตั้งทั่วจังหวัด

ภาคเอกชนมอบตู้ปันสุข พ่อเมืองมหาชัยเตรียมติดตั้งทั่วจังหวัด

เมื่อเวลา​ 17.00​ น. วันที่​ 11​ พ.ค.​ 63 นายวีระศักดิ์​ วิจิต​ร์​แสง​ศรี​ ผู้​ว่าราชการ​จังหวัด​สมุทรสาคร​ พร้อมด้วย นางชุติพร​ วิจิต​ร์​แสง​ศรี​ ประธานแม่บ้าน​มหาดไทย​จังหวัด​สมุทรสาคร ร่วมรับมอบการสนับสนุน​ตู้​ปันสุข ตามโครงการ​ “ตู้ปันสุข​ สมุทรสาคร” จากคณะศิษย์เก่าปทุมคงคา ซึ่งได้นำมามอบให้จำนวน​ 2​ ตู้  โดยชมรมแม่บ้าน​มหาดไทย​จังหวัด​สมุทรสาคร​ ได้ประสานและบูรณาการร่วมกับภาคส่วนราชการและเอกชน​ ตั้งเป้ากระจายตู้ปันสุข สมุทรสาคร ที่จะได้รับมอบรวมจำนวน 20 ตู้ ให้ครอบคลุมพื้นที่​ทั้ง​ 3​ อำเภอ​ ของจังหวัดสมุทรสาคร

สำหรับตู้ปันสุข ส่วนหนึ่งจะนำมาติดตั้งที่ศาลากลางจังหวัด​ หน่วยงานราชการที่ประชาชนติดต่อจำนวนมาก​ และที่ว่าการอำเภอ​ เพื่อแบ่งปันน้ำใจไมตรีและรอยยิ้มของการเป็นผู้ให้และผู้รับ​  ภายในตู้ปันสุข จะมี​เครื่องอุปโภคบริโภค​ สำหรับผู้เดือดร้อนให้สามารถได้หยิบแต่พอควร​ และยังเปิดโอกาสให้ผู้พอจะมีเหลือได้นำสิ่งของมาใส่ในตู้เพื่อเผื่อแผ่ตามกำลังศรัทธา​

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี เปิดเผยว่า วันนี้ได้รับมอบตู้ปันสุข จำนวน 2 ตู้ โดยได้ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการนำไปติดตั้งที่วินรถจักรยานยนต์รับจ้างหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองสมุทรสาคร 1ตู้ และที่บริเวณหน้าที่ทำการเหล่ากาชาดอีก 1 ตู้ นอกจากนี้ยังจะมีการส่งมอบตู้ปันสุขเพิ่มเติมอีก 2 ตู้ ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งหากได้รับมอบแล้วจะนำไปติดตั้งที่อำเภอกระทุ่มแบนและอำเภอบ้านแพ้ว อย่างละ 1 ตู้ ส่วนที่เหลืออีก 16 ตู้นั้นได้สั่งการให้ทางเทศบาลนคร เทศบาลเมือง และอำเภอทั้ง 3 แห่ง เสนอความต้องการเพื่อติดตั้งตู้ปันสุข แต่ต้องอยู่ในที่ชุมชนพอประมาณ และสะดวกในการดูแล มีเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาทำความสะอาดและเติมของ สำหรับตู้ปันสุขสมุทรสาครนั้น มีจุดเด่นที่ทนฝน ทนแดด และมีความสวยงาม อีกด้วย

Related Articles