ส.ว. ลงพื้นที่ติดตามโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่บริเวณอำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ส.ว. ลงพื้นที่ติดตามโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่บริเวณอำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ส.ว. ลงพื้นที่ติดตามโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่บริเวณอำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

วันที่ 24 มีนาคม 2565 เวลา 13.45 น. คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง นำโดย นายวิทยา ผิวผ่อง รองประธานกรรมการ คนที่หนึ่ง พร้อมด้วย นายลักษณ์ วจนานวัช นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล นายถาวร เทพวิมลเพชรกุล และนายประมาณ สว่างญาติ สมาชิกวุฒิสภา ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ บริเวณอำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นางสาวพรรณทิพย์ เปี่ยมพุทธากุล โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และนายอานนท์ ดูสมที นักผังเมืองชำนาญการ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้การต้อนรับ และบรรยายสรุป พร้อมด้วย นายวรรธนะ พงศ์ภมร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลจำปา และนายโนรีย์ ชมดวง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 8 ตำบลจำปา ตัวแทนเจ้าของที่ดินในโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ เข้าร่วมกิจกรรม

โครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตั้งอยู่บริเวณพื้นที่หมู่ที่ 8 ตำบลจําปา และหมู่ที่ 1 ตำบลท่าเจ้าสนุก อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตั้งอยู่ห่างจากที่ว่าการอำเภอท่าเรือประมาณ 700 เมตร มีขนาดพื้นที่ประมาณ 112 ไร่ 2 งาน 44.75 ตารางวาหรือประมาณ 180,178.98 ตารางเมตร ก่อนที่จะเข้าร่วมโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ มีเจ้าของที่ดิน 13 ราย แปลงที่ดิน 13 แปลง โดยแปลงที่ดินส่วนใหญ่ ไม่มีทางเข้าออก เป็นพื้นที่ตาบอด ภายหลังการดำเนินโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่แล้ว โครงการดังกล่าวฯ มีเจ้าของที่ดิน 18 ราย แปลงที่ดิน 19 แปลง มีที่ดินสาธารณประโยชน์ ได้แก่ ถนนโครงการ 2 สาย แบ่งเป็น (1) ถนนสายหลัก เขตทาง 14 เมตร ความยาว 529 เมตร พร้อมติดตั้งสัญญาณไฟจราจร และระบบสาธารณูปโภค งานวางท่อระบายน้ำพร้อมบ่อพัก งานขยายเขตไฟฟ้าพร้อมติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง งานขยายเขตระบบประปา งานทางเท้าคันหินสำเร็จรูป (2) ถนนสายรอง เขตทาง 9 เมตร ความยาว 259 เมตร พร้อมระบบสาธารณูปโภค งานวางท่อประปา งานขยายเขตไฟฟ้า นอกจากนี้ยังมีสวนสาธารณะ 1 แปลง และพื้นที่จัดหาประโยชน์อีก 1 แปลง ทำให้แปลงที่ดินในโครงการฯ สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทั้งยังเพิ่มมูลค่าที่ดินให้สูงขึ้น

โอกาสนี้ คณะกรรมการฯ ได้กล่าวชื่นชมการดำเนินงานโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่าเป็นโครงการต้นแบบที่ช่วยให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับประโยชน์ในการใช้ที่ดินอย่างเต็มประสิทธิภาพ และหวังว่าจะเป็นต้นแบบในการดำเนินการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ในบริเวณอื่นของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาต่อไป

Related Articles