สภาวัฒนธรรม อ.เมืองสมุทรสาคร จัดเดิน-วิ่ง โคกขามมินิมาราธอน#2 “มหัศจรรย์ ๒๒๒๒”

สภาวัฒนธรรม อ.เมืองสมุทรสาคร จัดเดิน-วิ่ง โคกขามมินิมาราธอน#2 “มหัศจรรย์ ๒๒๒๒”

สภาวัฒนธรรม อ.เมืองสมุทรสาคร จัดเดิน-วิ่ง โคกขามมินิมาราธอน#2 “มหัศจรรย์ ๒๒๒๒”

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 เวลา 05.30 น. ที่วัดโคกขาม ตำบลโคกขาม อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล สมาชิกวุฒิสภา /นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดกิจกรรม เดิน-วิ่ง โคกขามมินิมาราธอน ครั้งที่ 2 “มหัศจรรย์ ๒๒๒๒” โดยมีนายประสิทธิ์ จุ่นขจร ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอเมืองสมุทรสาคร ประธานการจัดงาน กล่าวรายงาน และมีนายปราโมทย์ ชาวเมืองโขง วัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสาคร, นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร, นางสายเพชร จังกาจิตต์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร, นางพรรณพิมล ฉายาจิตชยวัศ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร, นางดวงใจ คุ้มสอาด รองผู้อำนวยการสำนักงานท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม, นายทราวุธ โชคสิริวรรณ ชมรมวิ่งเพื่อชีวิตสมุทรสาคร, สมาชิกสภา อบจ.สค., ผู้นำท้องถิ่น และกลุ่มนักวิ่งจากหลากหลายกลุ่ม กว่า 1,000 คน เข้าร่วมพิธีเปิดฯ

  สำหรับ การเดิน-วิ่ง โคกขามมินิมาราธอน ครั้งที่ 2 “มหัศจรรย์ ๒๒๒๒”  มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดหารายได้เป็นสาธารณกุศล ในการบูรณะศาลาวัฒนธรรมตำบลโคกขาม ณ วัดโคกขาม ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่สร้างขึ้นในปี 2222 สมัยอยุธยาตอนปลาย ปัจจุบันมีอายุกว่า 300 ปี, เพื่อประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมให้นักท่องเที่ยวและประชาชนได้รู้จักชุมชนโคกขามและพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งเป็นชุมชนประวัติศาสตร์ที่เก่าแก่ ที่สำคัญ ที่ประดิษฐานของพระพุทธสิหิงค์ องค์ที่ 4 และนอกจากนี้เป็นการส่งเสริมให้ประชาชนหันมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรงด้วย

ทั้งนี้ การจัดเดิน-วิ่งฯ มีการเดิน วิ่ง 3 ระยะ ได้แก่ มินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร, เดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ ระยะทาง 5 กิโลเมตร และ 3 กิโลเมตร ในส่วนของรางวัลการแข่งขัน จะมีมอบถ้วยรางวัลให้กับผู้เข้าเส้นชัยคนแรกมินิมาราธอน ระยะ 10.5 ก.ม. ชาย/หญิง, ถ้วยรางวัลผู้เข้าเส้นชัย คนที่ 1-5 มินิมาราธอน 10.5 กิโล ชาย/หญิงทุกกลุ่มอายุ, เดิน วิ่งเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 5 กม. และ 3 กม. ไม่มีการแข่งขัน, ผู้สมัคร VIP ทุกท่านจะได้รับของที่ระลึกพิเศษหน้างาน และผู้เข้าแข่งขันทุกคน จะได้รับเสื้อที่ระลึก อาหารพร้อมเครื่องดื่ม และถ้าเข้าเส้นชัยทุกประเภทจะได้รับเหรียญรางวัลอีกด้วย

Related Articles