วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร จัดแสดงและประกวดผลงานวิชาโครงการ นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ และงานวิจัยของนักเรียน นักศึกษา

วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร จัดแสดงและประกวดผลงานวิชาโครงการ นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ และงานวิจัยของนักเรียน นักศึกษา

วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร จัดแสดงและประกวดผลงานวิชาโครงการ นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์และงานวิจัยของนักเรียน นักศึกษา

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.30 น. ที่ วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร (วิทยาเขตมหาชัย) ได้มีการเปิดงานการจัดแสดงและประกวดผลงานวิชาโครงการ นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์และงานวิจัยของนักเรียนนักศึกษา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 โดยมีนายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธาน พร้อมด้วยนายพุทธพร ปราโมทย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร , ดร.อภิวัฒน์ วังวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริษัทมโนราห์อุตสาหกรรมอาหาร จำกัด ที่ปรึกษา คณะกรรมการวิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร , ดร.วรพงษ์ ชอบชื่น ประธานกรรมการวิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร , คณะผู้บริหารวิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร, ผู้มีเกียรติ ร่วมเปิดงานในปีนี้

การจัดแสดงและประกวดผลงานวิชาโครงการฯ ในครั้งนี้ ได้จัดขึ้นเพื่อให้นักเรียน นักศึกษามีทักษะกระบวนการทำงานอย่างเป็นระบบ เป็นการเผยแพร่ผลงานวิชาโครงการ วัตกรรม สิ่งประดิษฐ์และงานวิจัยให้บุคคลทั่วไปได้เล็งเห็นถึงศักยภาพ ความสามารถที่นักเรียน นักศึกษาได้นำความรู้ที่เรียนมาสร้างเป็นผลงานได้ โดยจำแนกเป็นผลงานสิ่งประดิษฐ์ จำนวนทั้งสิ้น 209 ผลงาน งานวิจัย จำนวนทั้งสิ้น 288 งานวิจัย

นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร กล่าวว่า การจัดแสดงและประกวดผลงานวิชาโครงการ นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์และงานวิจัยฯ นับเป็นกิจกรรมที่มีคุณค่ายิ่ง ในการส่งเสริม นักเรียน นักศึกษาให้มีความคิดริเริ่ม นำความรู้และประสบการณ์ คิดค้นนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ ได้อย่างเหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจ เกิดประโยชน์ต่อตนเอง ท้องถิ่นและสังคม ตลอดจนเป็นการเสริมสร้างลักษณะนิสัย ให้สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี โดยปีนี้มีผลงานหลายอย่างที่น่าสนใจ ทั้งสิ่งประดิษฐ์ประเภทนวัตกรรมและเทคโนโลยีการเกษตร, สิ่งประดิษฐ์ประเภทเทคโนโลยีดิจิทัล ปัญญาประดิษฐ์, สิ่งประดิษฐ์ประเภทพลังงาน สิ่งแวดล้อม เป็นต้น

Related Articles