เปิดตัว “น้องซาค่อน” Mascot จังหวัดสมุทรสาคร ทูตเชื่อมความสัมพันธ์ สร้างความสุข ให้กับชาวสมุทรสาคร นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ

เปิดตัว “น้องซาค่อน” Mascot จังหวัดสมุทรสาคร ทูตเชื่อมความสัมพันธ์ สร้างความสุข ให้กับชาวสมุทรสาคร นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ
เปิดตัว “น้องซาค่อน” Mascot จังหวัดสมุทรสาคร ทูตเชื่อมความสัมพันธ์ สร้างความสุข ให้กับชาวสมุทรสาคร นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ
เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2567 เวลา 17.30 น. ที่บริเวณลานกิจกรรมศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา มหาชัย นายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ อดีต รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นางละมูล ลือสุขประเสริฐ ประธานมูลนิธิกำลังใจ นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร นางสายเพชร จังกาจิตต์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายชวพล วัฒนพรมงคล นายปริญญา วงษ์เชิดขวัญ นายนิคม มากรุ่งแจ้ง สมาชิกวุฒิสภา นายชาธิป ตั้งกุลไพศาล ประธานหอการค้า ดร.ปรีชา ศิริแสงอารำพี ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์หอการค้าจังหวัด ดร.กชนิภา อินทสุวรรณ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยว นางสาวจงสุรางค์ พรมวัง ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัล มหาชัย นายชัยพร ศิริพงษ์เวคิน ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัด นายณัฐวุฒิ เอกจิโรภาส นายกสมาคมผู้สื่อข่าว หัวหน้าส่วนราชการ ช่างภาพ สื่อมวลชน และชาวสมุทรสาคร เข้าร่วมพิธีเปิดตัว “น้องซาค่อน” Mascot ประจำจังหวัดสมุทรสาคร 
ด้วย จังหวัดสมุทรสาคร มีศักยภาพมีความอุมดสมบูรณ์ของแห่งทรัพยากรธรรมชาติ มีพื้นที่ติดทะเล จึงเอื้อต่อการประกอบธุรกิจอุตสาหกรรม การประมง การเกษตร อีกทั้งยังประวัติศาสตร์ที่สำคัญ ดังคําขวัญที่ว่า เมืองประมง ดงโรงงาน ลานเกษตร เขตประวัติศาสตร์ แต่ยังขาดสัญลักษณ์ที่เป็นภาพจดจําในการสื่อถึงความเป็นตัวตนของจังหวัดสมุทรสาคร ส่งผลต่อภาพลักษณ์และแรงจูงใจสำหรับการท่องเที่ยวในจังหวัด การมีสัญลักษณ์ของจังหวัดจะเป็นการสร้างภาพจําให้เกิดขึ้นกับบุคคล ซึ่งเป็นสื่อประชาสัมพันธ์ที่สามารถเข้าถึงประชาชนได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นทั้งชาวไทยและต่างประเทศ การสร้างสัญลักษณ์ของจังหวัดสมุทรสาคร Mascot หรือ การ์ตูนสัญลักษณ์จังหวัดสมุทรสาคร จะเป็นสื่อในการโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ เพื่อสร้างคุณค่าและส่งเสริมการท่องเที่ยวต่างๆ ให้ปรากฏอย่างโดดเด่น เป็นช่องทางที่สามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ สร้างรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ เกิดการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น
จังหวัดสมุทรสาคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาครจึงได้ดำเนินการจัดสร้าง “น้องซาค่อน” Mascot ประจำจังหวัดสมุทรสาคร ขึ้น ภายในใต้แนวคิดที่ว่า “เล่ง เกีย ฉู่” ที่แปลว่า บ้านลูกมังกร ซึ่งเปรียบเสมือนตัวแทนความอุดมสมบูรณ์ ความมั่งคั่ง ความเป็นอยู่เย็นเป็นสุข ตามวิถีชีวิตของชาวไทยเชื้อสายจีนของคนสมุทรสาครในอดีตจนถึงปัจจุบัน เพื่อให้ชาวจังหวัดสมุทรสาครภาคภูมิใจ จังหวัดสมุทรสาครจึงได้จัดงานเปิดตัว Mascot หรือ การ์ตูน “Memory of samutsakhon” น้องซาค่อน SAKHON ที่มาของชื่อมาจาก ดราก้อน (มังกร) ผสมผสานกับสมุทรสาคร น้องซาค่อนจะเป็นสัญลักษณ์ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว และจะสื่อเป็นประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาครในเชิงรุกกับกิจกรรมภายในจังหวัด ซึ่งต่อไป “น้องซาค่อน” Mascot ประจำจังหวัดสมุทรสาคร จะเป็นทูตเชื่อมความสัมพันธ์ สร้างความสุข ให้กับชาวสมุทรสาครทุกภาคส่วน นักท่องเที่ยว และคนไทย,ชาวต่างชาติ สนับสนุนการกีฬา ส่งเสริมภาคเอกชน สำหรับช่องทางการติดต่อ “น้องซาค่อน” สามารถประสานผ่านสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร โทรศัพท์ : 034-412992 Page : Sakhon ได้ต่อไป

Related Articles