“อาหารเป็นยา ชีวามีสุข” อบจ.สมุทรสาคร เสริมความรู้ประชาชนช่วยลดปัญหาโรคที่เกิดจากการบริโภค

“อาหารเป็นยา ชีวามีสุข” อบจ.สมุทรสาคร เสริมความรู้ประชาชนช่วยลดปัญหาโรคที่เกิดจากการบริโภค

“อาหารเป็นยา ชีวามีสุข” อบจ.สมุทรสาคร เสริมความรู้ประชาชนช่วยลดปัญหาโรคที่เกิดจากการบริโภค

วันที่ 11 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมสาครบุรี ชั้น 4 องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “เกษตรปลอดโรค ผู้บิโภคปลอดภัย” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 โดยมีนางขนิษฐา พรเกียรติกุล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวรายงาน มีนายอภิชาต โพธิ์ถนอม รองนายกฯ นายจอม หงษ์เวียงจันทร์ รองนายกฯ เลขานุการนายกฯ สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ทีมวิทยากรจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางแก้ว ผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 80 คน เข้าร่วมกิจรรมในครั้งนี้

ในปัจจุบันพบว่าคนไทยมีปัจจัยเสี่ยงมากมาย ทั้งปัจจัยทางด้านพันธุกรรม ปัจจัยด้านโภชนาการ และสิ่งแวดล้อมรอบตัว การบริโภคอาหารโดยไม่คำนึงถึงคุณค่าทางโภชนาการ ทำให้แนวโน้มการเกิดโรคเพิ่มมากขึ้น การเจ็บป่วยของประชาชนที่มีสาเหตุมาจากการบริโภคในชีวิตประจำวันสูงขึ้น และส่งผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนเพิ่มมากขึ้นในทุกๆ ปี

ทั้งนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ให้ความสำคัญ กับปัญหาด้านสุขภาพ ที่เกิดจาก การบริโภค จึงจัดโครงการ “เกษตรปลอดโรค ผู้บริโภคปลอดภัย” ขึ้น เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ และช่วยเพิ่มพูลความรู้ให้กับพี่น้องประชาชนจังหวัดสมุทรสาคร ให้ได้มีความรู้เกี่ยวกับการใช้สารเร่งความเจริญเติบโตในอาหารที่รับประทาน การใช้เทคโนโลยีที่ทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ทำให้ผลผลิตทางการเกษตรที่ใช้เป็นอาหารเกิดการปนเปื้อนสารพิษซึ่งเป็นอันตรายต่อผู้บริโภค ให้ได้รับความรู้ในการเลือกบริโภคอาหาร ได้ตระหนักถึงสิ่งปนเปื้อนในอาหาร ในการดูแลป้องกันตนเอง อันเนื่องมาจากการบริโภคอาหาร เพื่อช่วยลดการเกิดโรคภัยต่างๆ และรู้วิธีการดูแลตนเองให้มีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง  ตลอดจนสามารถนำความรู้ที่ได้รับจากทีมวิทยากรจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางแก้ว จังหวัดสมุทรสงคราม เกี่ยวกับเรื่อง “อาหารเป็นยา ชีวามีสุข” , เทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพที่ดี , กินเป็น เทรนด์สุขภาพดี (ฉลากนี้พี่ต้องอ่าน , อาหารทางเลือก , Cal (แคลอรี่) นั้นสำคัญไฉน , คุณค่าโภชนาการ ไปช่วยเหลือแนะนำให้กับคนในครอบครัวและบุคคลอื่นได้อย่างถูกต้องเหมาะสมต่อไป

Related Articles